Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Lễ trao giải cuộc thi Eureka - Thủ thách trí tuệ

Lễ trao giải cuộc thi Eureka - Thủ thách trí tuệ

Lễ trao giải cuộc thi Eureka - Thủ thách trí tuệ Đây là lần đầu tiên một cuộc thi về khoa học dành cho học sinh Việt Nam được Cơ quan giáo dục Quốc tế Australia (AEI Việt Nam) phối hợp với báo Hoa học trò tổ chức. Lễ trao giải diễn ra ngày 21/1 tại Thư viện quốc gia.
Ảnh: NĐ

Ảnh:

Cuộc thi đã thu hút 502 ý tưởng và 20 sản phẩm tham dự từ 28 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm dự thi đã nhận được sự góp ý công tâm và sự đánh giá công bằng từ phía ban giám khảo gồm các nhà khoa học, thấy cô giáo và các phóng viên.

Kết quả cuộc thi gồm 1 giải nhất, không có giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Giải nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về bạn Phạm Tiến Được, lớp 12A2 THPT Tây Thụy Anh, Thái Bình với sản phẩm Hệ thống mô phỏng các máy cơ học (dụng cụ giảng dạy và học tập trực quan môn Vật Lý)

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, trưởng ban giám khảo phát biểu: "Hoạt động này rất thú vị và phải được tổ chức liên tục vào năm tới".

Bà Bettina Cooke, tham tán Giáo dục khoa học và đào tạo Australia tại Việt Nam cũng bày tỏ niềm tự hào khi thấy sự hào hứng của học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi. Bà mong rằng trong tương lai, các cuộc thi tương tự sẽ có nhiều học sinh trên nhiều vùng miền tham gia để có những sản phẩm mang tính thực tiễn cao.

Cuộc thi vui này là một cách hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam quan tâm hơn đến khoa học và áp dụng hữu ích các kiến thức học được tại trường vào cuộc sống. Tin tức Các sản phẩm đoạt giải và các ý tưởng hay sẽ được trưng bày tại Thư viện Quốc gia từ 21-28/1.

Song song với "Eureka - Thủ thách trí tuệ" một triển lãm nhỏ về các bức ảnh đoạt giải và được lựa chọn trong cuộc thi Anh" Australia - My lifelong experience".

Cuộc thi do AEI VN và câu lạc bộ Sinh viên VN tại Sydney, Australia( VDS) tổ chức. Cuộc thi dành cho các bạn sinh viên VN đang theo học tại cơ sở giáo dục Australia. 45 bức ảnh đã được lựa chọn:

Giải nhất thuộc về bạn Hoàng Việt Hà, sinh viên đại học Macquarie với bức ảnh: Triển vọng tương lai

Giải nhì thuộc về bạn Khổng Hồng Hạnh sinh viên Đại học New South Wales với bức ảnh Lễ tốt nghiệp

Giải ba thuộc về bạn Lê Phương Lan, sinh viên đai học Queensland với bức ảnh: Một ngày nắng đẹp tại South Bank Australia

Các giải phụ bao gồm 3 giải khuyến khích cho những bức ảnh ngộ nghĩnh và lời bình dí dỏm.

Cuộc thi này là hoạt động văn hóa nhằm mang tối các bạn trẻ VN cái nhìn về cuộc sống hằng ngày của sinh viên VN tại Australia.

Triển lãm mở cửa tự do từ 21-28/1

N.Đ.

 

. Phong thuỷ phòng bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét